Monday, 13/05/2024 - 10:09|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trung Nghĩa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG TRƯỜNG THCS TRUNG NGHĨA NĂM HỌC 2022-2023

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG  TRƯỜNG THCS TRUNG NGHĨA

NĂM HỌC 2022-2023

Kính thưa: Các quý vị đại biểu! Các bậc phụ huynh hs!

         Thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh yêu quý!

Tôi xin phép được mở đầu diễn văn khai giảng bằng một áng văn tuyệt hay của nhà văn Thanh Tịnh như sau:

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã.”

Đoạn văn đã miêu tả cảm xúc tiêu biểu của tất cả những ai đã từng một thời cắp sách đến trường. Và chắc hẳn mỗi khi tháng 9 về, trong lòng mỗi chúng ta lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thày cô và các em!

Mùa tựu trường năm nay đã khác năm trước, dịch bệnh không còn là nỗi lo sợ và ngăn bước chân các em đến trường nữa. Mùa thu năm nay, chúng ta lại tưng bừng, tự hào trong không khí kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Chúng ta có quyền tự hào về những trang sử oai hùng của dân tộc, tự hào về truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo đã trở thành nét đẹp trong tâm hồn mỗi con người Việt Nạm.

Hôm nay, ngày 05/9/2022 trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam ngôi trường nào cũng rực rỡ cờ hoa, rộn rang tiếng trống và nô nức tiếng cấc em học sinh đến trường. Hòa chung với niềm vui của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trong cả nước. Thầy và trò trường THCS Trung Nghĩa chúng tôi long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2022-2023.

Kính thưa các quý vị đại biểu , thưa các bậc phụ huynh, các thày cô và các em học sinh thân mến!

          Năm học 2022-2023 được mở ra với chủ đề “ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.” Tiếp tục thc hiện chương trình GD phổ thông mới ở lớp 6 và lớp 7; Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, và phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: Mỗi thày giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo gắn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; Tiếp tục tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục với tinh thần "quyết tâm khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Trong niềm vui lớn hôm nay, Toàn thể các thầy giáo, cô giáo và học sinh toàn trường chúng tôi xin trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, các bậc phụ huynh học sinh, các vị đại biểu khách quí, đã thể hiện sự quan tâm cụ thể, dành thời gian quí báu đến chúc mừng và dự lễ khai giảng năm học mới,

Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu khách quý 

 

Với khí thế phấn khới bước vào năm học mới, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các thầy giáo, cô giáo và hơn 420 em học sinh trường THCS Trung nghĩa đã đến dự khai giảng đông đủ, chào mừng các em học sinh khối 6 đã nhập trường và đón khai giảng đầu tiên của bậc THCS. Chúc các thày cô và các em có một khai giảng thật vui tươi, bước vào năm học mới với một khí thế và quyết tâm cao hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của năm học. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng các thày cô và các em.

 

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thày cô và các em!

          Năm học 2021-2022 vừa qua là một năm học đặc biệt, đã kết thúc cũng đặc biệt dưới sự tác động của đại dịch covid-19. Đây là một năm học mà các thày cô và trò tương tác dạy và học qua các phần mềm dạy học trực tuyến. Một năm học mà trong một gia đình mấy anh chị em cùng học trên một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy vi tính, một năm học mà các em chỉ được đến trường học trực tiếp 3 tháng cuối của năm học. Thật là khó khăn chồng chất…Do đó chất lượng giáo dục năm học 2021-2022 của nhà trường cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Cụ thể: Số thầy giáo, cô giáo giỏi, học trò giỏi được giữ vững, tỉ lệ lên lớp đạt 99%. Xét tốt nghiệp đạt 100%;  vào THPT công lập đạt 53%. Trường được công nhận trường tiên tiến, nhiều thày cô được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiến sĩ thi đua cơ sở. Đề nghị chúng ta nhiệt liệt biểu dương những thành tích của năm học 2021-2022

Thưa các thầy giáo, cô giáo! Năm học mới đã bắt đầu, Trên cơ sở nền tảng truyền thống giáo dục của địa phương và kết quả đã đạt được của năm học 2021-2022 cùng với nhận thức đúng đắn về khó khăn và tồn tại của nhà trường, năm học 2022-2023 này đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy cô giáo trong nhà trường cần phải có nhiều nổ lực quyết tâm cao hơn, có những giải pháp cụ thể hơn, tiếp tục phòng chống dịch hiệu quả, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn của học sinh. Các thày cô hãy lấy học sinh làm trung tâm, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học và rèn kỹ năng sống của học sinh. Các thày sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, đáp ứng được mong mỏi của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của các bậc cha mẹ học sinh. Trước thềm năm học mới, xin chúc các thày cô hoàn thành sứ mạng trồng người vẻ vang của mình trong điều kiện và giai đoạn mới.

Các em học sinh yêu quý! Các em là chủ nhân tương lai của đất nước, các em đang sống trong thời kỳ của toàn cầu hóa, thời kỳ của kinh tế tri thức đòi hỏi các em phải có tầm cao trí tuệ, có thể chất cường tráng, có đời sống tinh thần phong phú, có đạo đức cách mạng, giàu bản lĩnh và có ý thức trách nhiệm công dân để đưa đất nước tiến mạnh lên sánh vai các cường quốc năm châu như nguyện ước của Bác.

Các em hãy trau dồi kỹ năng sống, biết tự bảo vệ mình, học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Thi đua học tập, chăm ngoan, vâng lời cha mẹ, kính trọng người trên, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh trường THCS.

Phấn đấu nhiều tập thể lớp đạt điển hình tiên tiến, nhiều em đạt học sinh giỏi các cấp, nhiều tấm gương người tốt việc tốt, nhiều cháu ngoan Bác Hồ.

Các em hãy thường xuyên trau dồi đạo đức, tri thức, rèn luyện thân thể, sống lành mạnh, có ước mơ hoài bão, có tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, yêu quê hương, yêu Tổ quốc XHCN, góp phần phòng chống đại dịch covid19 hiệu quả và xây dựng quê hương ta ngày càng phồn vinh giàu mạnh. Bước vào năm học mới, cô chúc các em không ngừng tiến bộ, đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023 để từng bước chạm tới ước mơ của mình.

Thưa các bậc phụ huynh học sinh! Gia đình, ông bà, cha mẹ luôn là gốc rễ, nguồn cội của mỗi con người, vai trò của gia đình là vô cùng quan trọng đối với sự trưởng thành và phát triển của các em học sinh, chất lượng giáo dục không chỉ là sự cố gắng của thày và trò, chất lượng giáo dục luôn cần sự góp sức của các bậc phụ huynh học sinh. Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng con người của xã hội hiện đại, giáo dục của gia đình là vô cùng quan trọng, cùng với nhà trường gia đình có vai trò tiên quyết trong thành công của các em. Vì vậy chúng ta sẽ cùng nhau thay đổi vì một thế hệ tương lai chất lượng cao. Trong lễ khai giảng này tôi kêu gọi nhà trường thay đổi, thày cô thay đổi, phụ huynh thay đổi, vì sự phát triển lành mạnh của các em học sinh, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục đậm đà bản sắc dân tộc, tiến bộ và hạnh phúc. Chúc mỗi học sinh trong mỗi gia đình của chúng ta luôn biết nghe lời người lớn, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, là cháu ngoan Bác Hồ.

Nhân dịp năm học mới tôi thay mặt nhà trường, tôi xin phát động các phong trào thi đua xuyên xuốt theo chủ đề năm học của bộ Giáo dục, đó là “ Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.”

“Thi đua học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.”

Thi đua phấn đấu mỗi thày cô là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, mỗi học sinh thực sự là con ngoan trò giỏi đội viên tốt cháu ngoan Bác Hồ.

 Thi đua khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Với khí thế bước vào năm học mới tập thể hội đồng sư phạm nhà trường sẽ không ngừng tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước đáp ứng những tiêu chí của nền giáo dục hiện đại, từng bước xây dựng nhà trường đạt chuẩn Quốc gia.”

Kính thưa các quý vị đại biểu , thưa các bậc phụ huynh, các thày cô và các em học sinh thân mến!

          Trong năm học mới này, chúng ta mong rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp ngành GD&ĐT, bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của thày và trò cùng sự hỗ trợ của các bậc phụ huynh, với khẩu hiệu “dạy bằng cả trái tim, học bằng cả khát vọng chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo cùng quí vị đại biểu nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công. Xin gửi tới các thầy cô giáo lời chúc thắng lợi, chúc các em học sinh bước vào năm học mới vui khoẻ, đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Thay mặt nhà trường tôi xin tuyên bố:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022-2023 - Xin trân trọng cám ơn!

Hiệu trưởng

Phạm Thị Bích Thủy


Tác giả: Trường THCS Trung Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 112
Tháng 05 : 1.694
Năm 2024 : 17.640