Sunday, 28/04/2024 - 20:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trung Nghĩa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO LÀM BÁO TẬP SAN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

PHONG TRÀO LÀM BÁO TẬP SAN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

  1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để tất cả những ai đã và đang ngồi trên ghế nhà trường tưởng nhớ và tri ân thầy, cô giáo. Ban thi đua Trường THCS Trung Nghĩa đã phát động chuỗi các phong trào trong đó có hoạt động làm Báo tập san đến các lớp để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của học sinh đối với thầy cô dạy dỗ, sự gắn bó trong quan hệ bạn bè với mái trường mến yêu, với quê hương đất nước.

– Thiết thực đẩy mạnh các phong trào hoạt động sôi nổi hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” trong học sinh.

– Tạo ra sân chơi tập thể bổ ích cho học sinh; phát huy ý tưởng, khả năng sáng tạo của học sinh; phát huy năng lực viết văn của học sinh, tạo điều kiện để học sinh thể hiện khả năng tổ chức và điều hành công việc, tăng sự đoàn kết trong tập thể lớp.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN

Tất cả 13 chi đội của trường THCS Trung Nghĩa tham gia, bắt đầu triển khai kế hoạch và thực hiện từ tuần học thứ 7( 16/10/2023)-> tuần 11( 15/11/2023)

III. BAN GIÁM KHẢO:

1    Thầy Nguyễn Phong Quang–Phó HT– Trưởng ban

2    Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền–GV Mĩ thuật– Phó ban

3    Cô Bùi Thị Quỳnh– Giáo viên văn              – Thành viên

4    Cô Trần Thị Hưởng– Giáo viên Nhạc              – Thành viên      

5    CôĐoàn Thanh Thủy– Giáo viên Tiếng anh              – Thành viên

6    Thầy Trần Xuân Sinh– Giáo viên Toán              – Thành viên

7    Thầy Trần Đăng Khanh– Giáo viên Thể dục             – Thành viên

IV. KẾT QUẢ

Ưu điểm:

 - Tất cả các lớp đều hưởng ứng nhiệt tình và tham gia sôi nổi; hoạt động đã dấy lên phong trào thi đua giữa các lớp.
          - Đa số giáo viên chủ nhiệm nhiệt tình và có trách nhiệm trong đọc bài, biên tập và hướng dẫn học sinh thực hiện tập san.
          - Nhiều tập san thể hiện nội dung có chất lượng, có nhiều bài viết chặt chẽ, giàu cảm xúc, diễn đạt được tâm tư, tình cảm của cá nhân đối với thầy cô, bạn bè và mái trường.
          - Đủ, đa dạng về thể loại, đáp ứng đúng yêu cầu của Ban tổ chức.
          - Hình thức trình bày đẹp, đặc biệt có một số lớp thể hiện năng khiếu trang trí, có ý tưởng và nhiều sáng tạo; trong năm nay, kĩ năng viết chữ, trình bày nhan đề và đề bài có sự sáng tạo bằng cách sử dụng nghệ thuật thư pháp.
          - Hình vẽ minh hoạ đẹp, cân đối và phối màu tốt. Có nhiều hoạ tiết và hoa lá trang trí phù hợp, đẹp, hài hoà và sáng tạo.

Mặc dù song song đó còn có rất nhiều các hoạt động thi đua khác như: Thi đua lập nhiều điểm 9,10 kính tặng thầy cô, văn nghệ… nhưng với tình cảm của mình, các em đã dành thời gian tạo ra những quyển tập san vô cùng ấn tượng, nhất là đối với các lớp cuối cấp. Những lời văn, những câu thơ chứa chan tình cảm, những nét chữ nắn nót, những hoạ tiết trang trí công phu,… là tất cả sự yêu mến và kính trọng mà các em dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

Phong trào đã khép lại với 1 giải nhất thuộc về lớp 9C; 2 giải nhì thuộc về lớp 6B VÀ 9A; 4 giải ba thuộc về lớp 6A,7B, 8C, 9B; 6 giải khuyến khích thuộc về các lớp: 6C,6D,7A,7C,8A,8B

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của hoạt động:

 

 


Tác giả: Bùi Thị Quỳnh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Hôm qua : 75
Tháng 04 : 3.989
Năm 2024 : 15.734