Monday, 29/04/2024 - 23:46|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trung Nghĩa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI PHÁT THANH TUYÊN TRUYỀN MĂNG NON SỐ 2 THÁNG 10 NĂM 2022

BÀI PHÁT THANH TUYÊN TRUYỀN MĂNG NON SỐ 2

THÁNG 10 NĂM 2022

Xin  kính mời các thầy cô giáo và các bạn lắng nghe chương trình phát thanh của Liên đội THCS Trung Nghĩa do Chi đội 7C thực hiện chào mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10.

           Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn thân mến!

Hôm nay là ngày 20/10, lời đầu tiên, thay mặt cho toàn Liên đội, em xin kính chúc thầy các cô giáo lời chúc sức khỏe - hạnh phúc, chúc các bà, các mẹ, các chị và các bạn gái đón một ngày lễ thật vui vẻ.

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn thân mến!

Khi nghĩ về mùa thu, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ về cảnh bầu trời cao, trong xanh, hương ổi hương lúa chín phả vào trong những cơn gió,… hay tiếng cười đùa, sự hồi hộp, háo hức của các bạn học sinh cùng hoà với tiếng trống rộn ràng của ngày khai trường. Nhưng đối với em, thứ đầu tiên em nghĩ tới đó là ngày 20 tháng 10, ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam.

Ngày 20 tháng 10 là ngày mà mỗi con người Việt Nam nhớ tới những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời họ. Mà đó có thể là người mẹ tần tảo đã sinh thành dưỡng dục chúng ta, người bà luôn yêu thương, chiều chuộng cũng có thể là cô giáo đã dìu dắt, đưa chúng ta vào đời. Phụ nữ Việt Nam không giống với bất kì với hình ảnh người phụ nữ nào khác trên thế giới. Họ không tinh tế, dịu dàng như phụ nữ Nhật, không chất phác như phụ nữ châu Phi, không hiện đại, phóng khoáng như phụ nữ châu Âu. Nhưng người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn tự hào với 8 chữ vàng mà bác Hồ đã dành tặng: Anh hùng – Bấtkhuất – Trung hậu – Đảm đang.

Hàng nghìn năm nay, người phụ nữ Việt Nam đã in chân mình vào trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam như Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu đã dũng cảm đứng lên, dựng cờ khởi nghĩa, cưỡi voi đi đánh giặc đã khiến bao kẻ thù khiếp sợ. Đến thời chống Pháp, chống Mĩ, bao nhiêu nữ anh hùng bất khuất, hy sinh cả tính mạng của mình để bảo vệ quê hương đất nước như Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai hay những mẹ Việt Nam anh hùng đã dành cả cuộc đời để được hội ngộ, thậm chí là chỉ để tìm được phần mộ của chồng, con mình như mẹ Nguyễn Thị Thứ có tới 13 người thân là liệt sĩ trong đó có chồng, 9 người con, 1 con rể, 2 cháu ngoại. Tất cả là bằng chng cho sự dũng cảm của người phụ nữ Việt Nam và cũng chính họ đã góp phần quan trọng cho đại thắng mùa Xuân năm 1975.

Và ngày nay, khi chiến tranh đã kết thúc, hoà bình đã được lập lại, xã hội cũng tiên tiến hơn thì những người phụ nữ lại đóng góp sức lực trí tuệ của mình đê góp phần xây dựng đất nước. Họ là những giáo viên mang cái chữ tới mọi miền tổ quốc, là nhng y bác sĩ luôn hết mình cứu chữa, giành giật sự sống cho bệnh nhân hay đơn giản chỉ là những cô công nhân sản xuất ra nhng mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống chúng ta.

Trong cuộc đời của mỗi chúng ta cũng vậy. Đó có thể là mẹ, là người dành cả cuộc đời để hy sinh, nuôi dưỡng chúng ta nên người. Đó là người đã chăm sóc ta từng li từng tí, luôn ở bên khi ta bị ốm, luôn dành cho ta những điều tốt nhất và cũng là người luôn ở bên lúc ta gặp khó khăn.

Em nhớ mình đã được nghe một câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng. Đó là vào thảm hoạ kép của Nhật Bản tháng 3 năm 2011, trong 1 trận động đất, có 1 người mẹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ đứa con mới vài tháng tuổi. Cô ấy đã  để trần nhà đổ sập vào lưng mình, còn trong lòng thì vẫn luôn ôm chặt đứa trẻ. Khi đội cứu hộ đến thì người mẹ đã chết, nhưng bằng 1 phép màu nào đó, đứa bé đã có thể bình an vô sự. Đó là 1 câu chuyện thật cảm động về tình mẫu tử.

Hay người phụ nữ ấy cũng có thể là bà của bạn. Em còn nhớ hồi còn bé, mỗi lần đi chợ về thì bà đều mua cho em nào là cái bánh, túi bỏng, gói bim bim tất cả tuy nhỏ bé nhưng đối với em nó lại thật là ý nghĩa. Bà cũng là người chở che, chiều chuộng, là người an ủi, động viên mỗi khi em buồn, bà cũng là người hng đêm luôn kể những câu chuyện ngày xửa ngày xưa cho em nghe.

Đó cũng có thể là cô giáo của bạn – người mẹ thứ 2 của chúng ta. Người đã dạy dỗ cho ta từng chút, người đã dạy ta những chữ, số đầu tiên, người đã dạy ta những kiến thức về nhân loại và cả cách làm người.

Có thể nói rằng mỗi người phụ nữ đều là món quà của tạo hoá. Họ là người đã khiến chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn nữa và hơn hết giúp ta hiểu ra 1 điều rằng yêu thương dù có được thể hiện qua ngôn ngữ, hành động nào đi chăng nữa thì nó cũng vô cùng quý giá. Vì vậy bạn hãy trân trọng những phút giây có thể ơi bên cạnh họ. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, em xin chúc tất cả phụ nữ trên đất nước này đều có thể vui vẻ, hạnh phúc và mãi được yêu thương, trân trọng.

Chương  trình phát thanh Tuyên truyền MN của liên đội chúng mình đến đây là hết rồi. Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh số tới.

 

Người viết: Phạm Quang Huy

Học sinh lớp 7C

 


Tác giả: Phạm Quang Huy Học sinh lớp 7C
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 103
Hôm qua : 78
Tháng 04 : 4.110
Năm 2024 : 15.855