Saturday, 27/04/2024 - 06:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trung Nghĩa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM NGÀY 20/11/2020

CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM NGÀY 20/11/2020

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh và tri ân những người thầy, người cô đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Hưởng ứng các hoạt động chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam  (20/11/1982 - 20/11/2020) thầy và trò Trường THCS Trung Nghĩa có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Phong trào thi đua dạy tốt - học tốt là hoạt động không thể thiếu trong nhà trường. Phát động tháng cao điểm nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi với sự tham gia của đội ngũ giáo viên trong trường. Tất cả các tiết dạy đều được thầy cô giáo đầu tư công phu, áp dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, giúp cho giờ học sinh động, tạo hứng thú cho các em học sinh, góp phần tạo nên sự thành công cho giờ dạy. Học sinh các lớp phấn đấu đạt nhiều điểm 9, 10, đăng kí tuần học hay, giờ học kiểu mẫu để tạo không khí học tập sôi nổi.

Nhằm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, nhà trường đã phát động Cuộc thi viết và vẽ về mái trường và thầy cô. Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh toàn Liên đội tham gia. Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã lựa chọn những bài viết và vẽ đặc sắc của các lớp, gửi về Ban giám khảo. Về bài viết, các em học sinh đã thể hiện được những cảm xúc chân thành, những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường của mình. Có những bài viết được trang trí hài hòa, có những bài với những dòng cảm xúc lắng đọng, những kỉ niệm khó phai. Về tranh vẽ, với tài năng hội họa của mình, các em đã tạo nên những bức tranh phong phú đa dạng về màu sắc, hài hòa mảng sáng tối, bố cục cân đối, có nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo, để lại ấn tượng với Ban giám khảo.

Với chủ đề “lớp học thân thiện”, nhằm mục đích giáo dục phát huy tư duy sáng tạo của học sinh, nhà trường tổ chức phong trào trang trí lớp học. Phong trào đã thu hút 12/12 lớp học tham gia và mang lại nhiều mô hình trang trí với những hình ảnh đẹp, sáng tạo và làm cho không gian lớp học thêm sinh động.

Chuỗi hoạt động chào mừng 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã đã góp phần làm phong phú thêm hoạt động giáo dục trong nhà trường. Với tinh thần hăng say và đầy tình cảm của các em học sinh, những hoạt động trên sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí của các em học sinh và quý thầy cô giáo để tiếp tục xây đắp mái nhà THCS Trung Nghĩa vì một tương lai tươi sáng./.

                              Người viết: Bùi Thị Hoài


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 120
Tháng 04 : 3.862
Năm 2024 : 15.607